Tư vấn thiết kế kiến trúc – tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tư vấn thiết kế kiến trúc hiện đại việc tận dụng những khoảng trống và ánh sáng tự nhiên là rất quan trọng để tạo nên một không gian ấn tượng.

Ánh sáng từ thiên nhiên là nguồn ánh sáng miễn phí và dồi dào nhất. Đối với những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất chuyên nghiệp, các kiến trúc sư thường sẽ rất coi trọng nguồn ánh sáng này.

Cùng Deco+ tìm hiểu lý do thông qua bài viết dưới đây các bạn nhé.

Vì sao nên dùng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế

  1. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn

Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng thật nhất, trong thiết kế nội thất ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng của bạn cảm giác rộng hơn so với thực tế. Trong các tòa nhà văn phòng đa số sẽ lắp kính để tận dụng nguồn sáng cho người nhìn cảm giác rộng dãi, đặc biệt với các thiết kế căn hộ.

Tư vấn thiết kế kiến trúc - Ánh sáng tự nhiên giúp không gian thoáng đãng hơn

Trong cùng một ngày, tại những thời điểm khác nhau, ánh sáng sẽ có những tác động hoàn toàn khác nhau đến tâm sinh lý của con người, Việc nghiên cứu hướng nhận ánh sáng tự nhiên của một không gian nội thất rất quan trọng trong thiết kế nội thất chuyên nghiệp

2. Tạo màu sắc trung thực hơn

Các sắc độ màu sắc thông qua mắt thường sẽ khác so với khi đứng dưới ánh nắng tự nhiên. Chính vì thế khi có như cầu sơn lại không gian của mình, bạn hãy chú ý đặt màu sắc đó dưới mặt trời để có thể nhìn được rõ nhất màu sắc thực tế khi được sơn lên tường và kết hợp với yếu tố tự nhiên.

Tư vấn thiết kế kiến trúc- Ánh sáng tự nhiên giúp tạo màu sắc trung thực hơn

Màu sắc thường chênh lệch 1,2 tone

Hãy so sánh màu sắc thông qua ánh sáng tự nhiên của các thời gian trong ngày

3.Cung cấp năng lượng hơn

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu trong một ngày dài làm việc hoặc ở trong nhà. Nguồn ánh sáng tự nhiên được tiếp xúc với cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn so với việc chỉ tiếp xúc với duy nhất nguồn ánh sáng nhân tạo từ đèn.

Tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn giúp bạn khỏe khoắn hơn

4. Tạo không khí trong lành hơn

Một không gian không có cửa sổ sẽ dễ dẫn đến việc ẩm mốc và tạo nên những mùi khó chịu. Chính vì vậy. việc sở hữu cửa sổ để có thể đón nhận nguồn ánh sáng từ thiên nhiên sẽ hỗ trợ được rất nhiều trong việc tránh bị ẩm mốc. Làm cho không khí trong lành hơn.

Không gian dễ ẩm mốc khi thiếu ánh mặt trời

Một ô cửa sổ sẽ hỗ trợ được nhiều tiện ích khác nhau

5. Tiết kiệm chi phí hơn

Ánh sáng tự nhiên là nguồn năng lượng dồi dào và miễn phí. Việc bạn kết hợp văn phòng của mình để tận dụng được nguồn ánh sáng này. Sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc sử dụng đèn trong phòng.

Ánh sáng từ thiên nhiên dồi dào và miễn phí

Tiết kiệm chi phí khi biết cách tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Xem thêm các mẫu thiết kế ấn tượng của Deco+ tại đây

Hoặc trên fanpage chính thức của Deco+

————————————————————
Deco⁺ – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN SỐNG XANH
🎯 Liên hệ để được tư vấn MIỄN PHÍ !
☎️ Tell: 0963 268 855
🏢 Tầng 3 Lan Anh Building, Số 16 đường Lê Chân, Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, VP
🌐 https://noithatchuyennghiep.vn 

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!