Nội thất không gian xanh giúp con người sống thân thiện

Nội thất không gian xanh – Phong cách thiết kế Organic – Thiết kế nội thất không gian xanh là cái tên được nhắc đến khá nhiều hiện nay. Nghe rất thân thiện với môi trường đúng không nhỉ?

Vậy phong cách thiết kế Organic là gì và chúng có ưu điểm nổi bật như thế nào? Hãy cùng Deco+ tìm hiểu trong bài viết này nhé

Phong cách thiết kế Organic là gì?

Theo định nghĩa từ kiến trúc, “Organic” tổng hoà nơi ở của con người và thiên nhiên bằng cách tích hợp vị trí của nó như: Đồ đạc, nội thất, ngoại thất và môi trường xung quanh trở thành một thực thể thống nhất có các thành phần liên quan mật thiết với nhau. Không gian được biểu hiện ra bên ngoài thành những đường cong ngẫu nhiên, hay các hình dáng được lấy cảm hứng gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của con người.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Organic

Nội thất không gian xanh lấy cảm hứng từ đường nét tự nhiên

Lá cây, rễ cây, hoa, quả, đồng ruộng,…. hay con vật đều là những hình ảnh quen thuộc trong đời sống con người. Và tất cả chúng đều được Organic lựa chọn để thể hiện trong phong cách này. Quá đỗi quen thuộc, giản đơn và xuất hiện rất nhiều trong tiềm thức của mọi người. Chính điều này tạo ra được sự gần gũi, mộc mạc và đơn sơ khiến cho các gia chủ yêu chúng. Những đường nét thiết kế Organic mang tính tạo hình cao và chúng chính là biểu tượng của ngôn ngữ nghệ thuật trong thiết kế.

Nội thất không gian xanh lấy cảm hứng từ tự nhiên, cây cỏ

Lấy cảm hứng thiết kế nội thất từ tự nhiên

Nội thất không gian xanh hướng đến Vật liệu thân thiện với con người

Gỗ luôn là vật liệu được ưa chuộng ở bất cứ phong cách thiết kế nào. Tuỳ theo hình dáng chế tác mà con người mong muốn khiến chúng biến thành biểu tượng riêng biệt cho từng phong cách thiết kế. Hơn thế nữa, gỗ gần gũi với thiên nhiên mang tính chất hữu có cao nên được lựa chọn là vật liệu chính trong phong cách thiết kế Organic là điều hiển nhiên.

Gỗ được sử dụng trong Organic sẽ được giữ nguyên màu sắc nguyên thuỷ, thớ gỗ và cả vân gỗ. Mang lại vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên hết sức có thể cho không gian.

Nội thất không gian sống xanh giúp con người hướng đến sử dụng những vật liệu thân thiện
Vật liệu nội thất thân thiện với môi trường

Đường cong sắc sảo

Những đường cong chẳng biết điểm bắt đầu và điểm kết thúc là ấn tượng riêng của Organic. Chúng sẽ được biến đổi linh hoạt với các kích thước tuỳ chỉnh theo từng nhu cầu riêng. Nhờ sự biến tấu độc đáo này Organic trở nên khác biệt hơn nhiều phong cách thiết kế khác

Đó có có thể là những vòng uốn trên ghế sofa hiện đại, chiếc tủ trang trí, ghế tựa,…. Với những đường nét độc đáo như khoác lên một bộ áo mới khác biệt. Những đường cong này còn mang lại cho không gian sự nhẹ nhàng, uyển chuyển và quyến rũ. Tạo cảm giác tự nhiên, dễ chịu và êm dịu cho căn nhà. Hơn thế nữa. Đây là điểm riêng giúp mọi người nhận ra phong cách thiết kế Organic một cách đơn giản.

Những đường cong sắc sảo trong phong cách này
Màu sắc táo bạo và phá cách trong thiết kế nội thất phong cách organic

Màu sắc tạo bạo và khác biệt

Các mảng màu trong phong cách Organic được phối hợp với nhau hết sức phong phú và đa dạng. Có đôi khi bạn sẽ bắt gặp những gam màu rực rỡ, ấn tượng. Cũng có lúc bạn chỉ thấy những màu đơn giản, dịu nhẹ.

Với những chia sẻ này hi vọng bạn cũng sẽ yêu thích organic. Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế không gian nội thất không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Deco+ ngay nhé.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế đẹp của Deco+ tại đây

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!