Nội thất vĩnh phúc đẹp – Những sai lầm dễ mắc phải khi thiết kế cải tạo lại căn bếp dịp cuối năm

Nội thất vĩnh phúc đẹp sẽ chỉ ra 10 lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế bếp. Qua đây để bạn tham khảo và rút kinh nghiệm.

Thiết kế căn bếp luôn là một thử thách với các đơn vị thiết kế nội thất bởi nơi đây là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động. Nếu không được thiết kế khoa học sẽ gây ra rất nhiều khổ sở cho gia chủ sau khi đưa vào sử dụng.

  1. Cân đối ngân sách bị thiếu

Trước khi tiến hành công việc bạn nên dự trù một khoản ngân sách phù hợp với vật liệu, thiết bị, nhân công cho căn bếp của mình. Có tính toán cả phần phát sinh cần thiết để tránh việc thiếu hụt ngân sách gây khó khăn cho bạn.

nội thất vĩnh phúc đẹp - Căn bếp tiện nghi sẽ giúp cả gia đình có những bữa tiệc quân quần đáng nhớ

2./ Không phân chia khu vực chức năng

Mỗi không gian bếp nên chia thành 5 khu vực chính:

•             Khu vực để tích trữ đồ ăn (tủ đồ khô)

•             Vị trí lưu trữ đồ dùng (nồi niêu xoong chảo…)

•             Khu vực chuẩn bị & chế biến thức ăn

•             Chậu rửa

•             Khu vực nấu.

Không phân chia khu vực chức năng chính là nguyên do của một căn bếp lộn xộn. Thiếu tiện nghi và luôn gây khó chịu cho người làm nội trợ.

3./ Nguyên tắc “tam giác “không được áp dụng

Nguyên lý tam giác trong thiết kế nhà bếp là các khu vực như : Tủ lạnh, bồ rửa chén, lò nướng được phân bổ trong một hình tam giác. Đối với trường hợp người thuận tay phải chúng ta đi theo chiều kim đồng hồ. Đối với người thuận tay trái thì theo hướng ngược lại.

Ngoài ra, khoảng cách tương ứng từ tủ lạnh, bồn rửa chén và lò nướng cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần để ý khi thiết kế hoặc cải tạo nhà bếp.

4./ Chiều cao của tủ bếp không phù hợp (quá cao hoặc thấp)

Gây nên những khó khăn thậm chí là những nguy hiểm cho người làm nội trợ hàng ngày .

Chiều cao tủ bếp phải phù hợp với chiều cao của bạn. Nghĩa là thấp hơn 10 – 15 cm so với chiều cao khuỷu tay, với dung sai vài cm.

5./ Đặt thiết bị sai vị trí

Lắp đặt lò nướng hoặc lò vi sóng phía trên của máy rửa chén là một ý tưởng tồi. Bởi vì hơi nước bốc lên từ máy rửa chén sẽ làm hư hỏng thiết bị của bạn.

Hoặc bố trí bồn rửa đối diện với bếp nấu. Đây cũng là điều kiêng kỵ. Vì theo phong thủy, lửa và nước khắc nhau, không nên đặt đối diện nhau

6./ Cách sắp xếp không hợp lý

Dụng cụ thiết bị, đồ dự trữ, đồ ăn hay chén dĩa nhà bếp, nên được sắp xếp một cách tiện nghi nhất có thể. Vì những khu vực này luôn được sử dụng hàng ngày. Điều này giúp duy trì và cải thiện việc sử dụng nhà bếp một cách hiệu quả.

7./ Thiếu ánh sáng và không khí

Ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo luôn cần thiết để các hoạt động trong nhà bếp được diễn ra an toàn và tiện nhất. Hãy tận dụng không khí tươi nếu được vì nó sẽ giúp cho căn bếp của bạn bớt đi rất nhiều mùi thức ăn.

8./ Sử dụng vật liệu không hợp lý

Ví dụ: sàn gỗ sẽ không phù hợp với phòng bếp, vì lý do ẩm ướt. Bạn nên sử dụng sàn bằng gạch, sàn đá v.v…

Hi vọng với những gợi ý trên từ nội thất vĩnh phúc đẹp Deco+ các bạn sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc khi trang hoàng lại căn bếp cho gia đình vào dịp cuối năm. Để có một cái tết thật nhiều món ngon và người nội trợ dịp tết cũng luôn cảm thấy thoải mái nhé.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế của Deco+ tại đây

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!