Nội thất Vĩnh Phúc – Căn bếp nhỏ nơi giữ lửa hạnh phúc

Nội thất Vĩnh Phúc. Phòng bếp luôn là một thử thách đối với các kiến trúc sư. Kể cả đối với các đơn vị thiết kế kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp.

Bếp là không gian diễn ra phần lớn những sinh hoạt chung. Những khoảnh khắc đầm ấm, khi cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm nóng hổi. Cùng nhau nghe những câu chuyện vui, ăn những món ăn bổ dưỡng, lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.  Chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, đây là không gian thường được đầu tư rât nhiều công sức và tiền bạc.

Bên cạnh hệ thống tủ bếp, thiết bị, vật liệu… có chất lượng thì một dây chuyền công năng chuẩn. Trong đó có kích thước phù hợp là thao tác quan trọng để sử dụng thuận tiện.

Cùng Deco+. Đơn vị thiết kế nội thất Vĩnh Phúc tham khảo các thông tin vô cùng hữu ích trong thiết kế nội thất phòng bếp dưới đây.

I. Các dạng bố trí mặt bằng

Tùy vào kiến trúc của phòng bếp (và phòng ăn). Trong đó có liên quan tới kích thước – diện tích phòng, các diện tích tường, cửa sổ, cửa đi, hướng tiếp cận, hệ thống kỹ thuật,… mà mặt bằng bếp có thể được các đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất chuyên nghiệp bố trí đa dạng như:

Bếp hình chữ I (1 vế)

Nếp hình chữ L (2 vế)

Bếp hình chữ U (3 vế)

Bếp song song (2 vế 2 bên)

Bếp có thể kết hợp quầy bar, bếp có kết hợp đảo bếp,…

Bố trí mặt bằng bếp

Mỗi phương án bố trí đều có những dấu ấn thẩm mỹ khác nhau, nhưng điều quan trọng hơn cả là bếp phải thông thoáng, sạch sẽ, và tiện dụng; bởi đây là không gian sử dụng nhiều và có nhiều ý nghĩa vật chất cũng như tinh thần. Nếu đáp ứng được những tiêu chí đó thì có nghĩa bạn đã tìm được đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất chuyên nghiệp

1/ Kích thước tủ dưới – Nội thất Vĩnh Phúc khuyến cáo

Bếp ga, bếp từ, chậu rửa 2 hố có kích thước trung bình là 700mm nên khoang bếp hay khoang chậu rửa cần thiết kế tối thiểu rộng 750-800mm.

Cần lưu ý các khoang ngăn kéo ở tủ dưới nên để các kích thước cao của mặt kéo khác nhau để có thể cấy được nhiều đồ thích hợp với chiều cao khác nhau.

Kích thước thiết bị - Nội thất Vĩnh Phúc

II. Dây chuyền công năng trong bếp

Mặt bằng công năng bố trí bếp là mối liên hệ giữa 3 loại đồ vật: đó là tủ lạnh – bếp nấu – chậu rửa.

Đối với nhà bếp của gia đình thì tổng chiều dài của ba cạnh tam giác hoạt động là từ 5,5m cho đến 6m. Khoảng cách giữa bồn rửa và bếp lò tối đa là 1,8m đối với các dạng bếp: hình chữ L, hình chữ U, hình chữ G, dạng thẳng, dạng song song và có đảo bếp.

Kích thước các lối đi tiêu chuẩn

Đây là các kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo không gian bếp được vận hành thuận tiện:

A: Khoảng cách giữa bếp nấu và bồn rửa. Khoảng cách này rộng tối thiểu 600mm để khi rửa chén tránh văng nước vào bếp. Đồng thời nó cũng là khoảng đệm để ta có thể để các thiết bị đựng thực phẩm

B: Khoảng cách giữa tủ lạnh và bồn rửa. Khoảng cách này không. Có quy định nhưng phải đủ diện tích để được rổ rá đựng rau củ, thực phẩm dự trữ từ tủ lạnh ra chuẩn bị lên bồn rửa. Cũng có thể để máy xay sinh tố ở khu vực này.

III. Các lưu ý khác

Khi thiết kế phòng bếp, bạn cần đảm bảo tính an toàn và thuận tiện:

Không mở cửa sổ gần bếp nấu.

Không treo màn cửa gần bếp nấu.

Có đủ ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí tốt.

Có đèn chiếu sáng ở bất cứ nơi nào mà có thể làm việc ở đó.

Thiết kế không gian lưu trữ đầy đủ và dễ sử dụng.

Lắp đặt đầy đủ các thiết bị cần thiết.

Những quy trình thiết kế và thi công bếp kèm những lưu ý. quan trọng trên sẽ góp phần tạo nên một không gian bếp hoàn chỉnh. Nội thất Vĩnh Phúc tự hào là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói nội thất, rất sẵn sàng để tư vấn cho bạn. Tham khảo thêm tại đây

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!