NHỮNG KHOẢNG TRỐNG QUÝ GIÁ ĐÔI KHI CẦN ĐƯỢC LẤP ĐẦY

Khoảng trống trong thiết kế kiến trúc – nội thất thời hiện đại thực sự là một điều vô cùng quý giá, đặc biệt là ở thành phố – Nơi mà mỗi tấc đất sánh với một tấc vàng. Người ở thành phố đông đúc mơ ước và trân trọng từng khoảng trống nhỏ nhoi  trong không gian sống bởi lẽ ngoài kia đã đủ ngột ngạt lắm rồi. Diện tích xây dựng bị hạn chế, từng không gian như đã được xác định trước rằng sẽ được lấp đầy bởi những đồ dùng gì. Có được một khoảng trống khi đã đầy đủ vật dụng trong nhà hầu như là một điều xa xỉ . 

Ấy vậy mà đôi khi những khoảng trống trong nhà lại thực sự không còn cần thiết!

Tiếp xúc với không ít gia chủ là khách hàng của D+ – Điều kiện thuận lợi hơn về diện tích xây dựng, 1 ngôi nhà với diện tích sử dụng thoải mái lại khiến họ sợ những khoảng trống. Họ có chung những đặc điểm như:  nhà có ít người, những người thân yêu thường xuyên xa nhà . Một không gian rộng dãi, thoải mái đôi khi là thừa khiến họ có cảm giác như mình nhỏ bé hơn và nỗi cô đơn vì thế cũng lớn hơn.

Và đây là một không gian được thiết kế cho một gia chủ như vậy

Làm thế nào để hô biến 1 không gian 100m2 vừa hiện đại, phóng khoáng, gần gũi với thiên nhiên nhưng lại không tạo cảm giác trống vắng cho khách hàng thực sự là một trải nghiệm thú vị dành cho các kiến trúc sư.

Không gian kiến trúc được thiết kế cho không gian nhà bổ sung

Công trình nhà bổ sung này được xây dựng trên nền bếp và nhà kho đã cũ của gia chủ. Toàn bộ phần kiến trúc được thiết kế sao cho hài hòa, ăn khớp với màu sắc và hình khối của ngôi nhà chính. Theo thiết kế không gian nhà mở rộng, được coi như không gian quan trọng nhất của ngôi nhà và mọi người trong gia đình sẽ thường xuyên có mặt tại đây.

Hiện trạng ngôi nhà và vị trí xây dựng ngôi nhà nối bổ sung

Sau khi trao đổi thống nhất thông tin với gia chủ, Phương án mặt bằng công năng trong căn nhà này được xác định bao gồm 1 phòng Bếp + Ăn , 1 phòng ngủ , 2 phòng vệ sinh.

Toàn bộ không gian bếp cũ được phá bỏ, tuy nhiên gia chủ yêu cầu giữ lại khu vực vệ sinh. Với vị trí đã ấn định từ trước nên đây cũng là một trở ngại khi thiết kế và phân bổ mặt bằng nội thất.

Các kiến trúc sư đã lên phương án tận dụng nhà vệ sinh sẵn có này để dùng chung cho cả phòng ngủ nhà cũ bên cạnh và nhà mới xây. Vì sử dụng chung cho cả 2 nhà nên sẽ bố trí có 2 cửa ra vào. Do đã được xây dựng theo nhà cũ nên phần diện tích cho phòng vệ sinh này sẽ được kiến trúc thêm các chi tiết mái vòm tạo nên sự mềm mại và trẻ trung cho ngôi nhà theo phong cách hiện đại phù hợp với thiết kế ngôi nhà mới.

Phần lớn diện tích xây dựng mới được dành cho không gian bếp với đầy đủ công năng và thiết bị cần thiết cho gia đình – Không gian rộng, bàn đảo bếp được bố trí tạo sự thoải mái cần thiết cho việc chuẩn bị rau, củ, quả và bày biện đồ đạc trong quá trình nấu nướng.    

Với diện tích khá thoải mái, khu vực máy giặt và tủ đồ tiện nghi cũng được các kiến trúc sư đưa vào cùng không gian bếp.

Rộng, thoáng đãng nhưng không gây cảm giác hoang hoải, trống vắng

Một phòng ngủ duy nhất được bố trí trong không gian nhà mới với tiêu chí rộng, thoáng đãng nhưng không gây cảm giác hoang hoải, trống vắng. Kiến trúc sư đã xác định phương án đặt giường ngủ ngay giữa căn phòng, ngăn cách với phòng thay đồ hiện đại, tiện nghi bằng một vách ngăn nhẹ, được biến tấu thành kệ sách tiện dụng và vô cùng sáng tạo.  Việc cân đối hạn chế những khoảng trống bằng những đồ dùng tiện nghi cho phòng ngủ như hệ tủ, kệ ti vi, bàn trang điểm một cách hợp lý mang đến một không gian vừa đủ ấm cúng.

Chất liệu gỗ tự nhiên, sơn INCHEM cao cấp được sử dụng nhằm mang đến một trải nhiệm cao cấp, tinh tế cho gia chủ. Tone màu Xanh Olive thanh lịch – hiện đại được D⁺ đặc biệt được lựa chọn làm điểm nhấn cho không gian như một chất xúc tác mạnh mẽ, gợi cảm xúc về một cuộc sống an nhiên, tự tại và thuận theo tự nhiên.

Một công trình dù nhỏ nhưng là tâm huyết lớn từ cả gia chủ và đơn vị thiết kế – thiết kế. Một không gian vừa vặn cho mọi xúc cảm. Hãy chia sẻ nếu bạn cũng mong muốn một không gian như vậy nhé!

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!