NHÀ PHỐ BỊ VANG VỌNG VÀ GIẢI PHÁP TỐI ƯU

Nhà phố, nhà ống gặp phải hiện tượng âm thanh vang vọng khi nói chuyện gây nên cảm giác khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết này D⁺ sẽ giúp bạn tìm giải pháp hiệu quả mà không cần can thiệp kết cấu.

Tiếng vang là hiện tượng âm thanh truyền đi bị dội ngược lại. Nguyên nhân là bởi âm thanh gặp bề mặt chắn làm từ vật liệu có tính phản xạ âm tốt. Nhà ống thường có chiều rộng hẹp lại dài. Âm thanh truyền đi trong không gian hẹp, dài, kín đáo sẽ dội lại phía nguồn phát mạnh hơn.

GIẢI PHÁP KỸ THUẬT

𝑻𝒓𝒊𝒆̣̂𝒕 𝒕𝒊𝒆̂𝒖 𝒂̂𝒎 𝒕𝒉𝒂𝒏𝒉 𝒕𝒖̛̀ 𝒏𝒈𝒖𝒐̂̀𝒏 𝒑𝒉𝒂́𝒕

Ưu tiên sử dụng vật liệu hút âm thanh tốt, âm thanh có thể đi xuyên qua. Có nghĩa là những vật phản xạ âm kém (vật liệu có bề mặt gồ ghề, vật mềm). Ví dụ như: miếng xốp, vải, đồ len, ghế đệm mút, cao su xốp…

𝑺𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒗𝒂́𝒄𝒉 𝒐̂́𝒑 𝒕𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈, 𝒕𝒓𝒂̂̀𝒏 𝒕𝒊𝒆̂𝒖 𝒂̂𝒎

Các tấm tiêu âm có thể làm bằng mút gai, gỗ, sợi bông ép Polyester Fiber, len gỗ tiêu âm, ván gỗ phủ Melamine, Veneer, Laminate… Vật liệu thiết kế bề mặt gồ ghề hoặc đục.

𝑺𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒗𝒂̣̂𝒕 𝒍𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒅𝒂́𝒏 𝒕𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈

Sử dụng vật liệu dán tường có bề mặt gồ ghề hoặc in hoa nổi, thô ráp.

𝑻𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒊́ 𝒕𝒓𝒂𝒏𝒉 𝒌𝒉𝒖𝒏𝒈 𝒈𝒐̂̃

Treo các bức tranh đóng bằng khung gỗ cũng có tác dụng tích cực giảm độ vang trong nhà.

𝑺𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒓𝒆̀𝒎 𝒗𝒂̉𝒊, 𝒓𝒆̀𝒎 𝒏𝒉𝒖𝒏𝒈,𝒕𝒓𝒂̉𝒊 𝒔𝒂̀𝒏

Vải mềm, vải nhung là những vật liệu có khả năng hấp thụ âm thanh tốt. Sóng âm sẽ giảm đáng kể và bị triệt tiêu khi đi sâu vào bên trong lớp vải.

𝑻𝒉𝒆̂𝒎 𝒄𝒂̂𝒚 𝒙𝒂𝒏𝒉 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂̀

Cây xanh cũng là vật liệu hút âm tương đối tốt. Vì thế mà ở các khu vực như bệnh viện, trường học, cơ quan công sở thường trồng nhiều cây xanh để tránh cho tiếng ồn ảnh hưởng việc học tập, làm việc.

Ngoài ra sử dụng nội thất bằng gỗ ,thiết kế thêm trần thạch cao, phía trên trần bố trí các hốc trang trí cũng có tác dụng hút và tiêu âm hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để vận dụng vào ngôi nhà của mình khi gặp vấn đề trên. Liên hệ ngay 0963 268 855 khi cần hỗ trợ những giải pháp tối ưu cho ngôi nhà của bạn.

—————————————————-

D⁺ – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP

Liên hệ để được tư vấn MIỄN PHÍ !

Tell: 0963 268 855

Tầng 3 Lan Anh Building, Số 16 đường Lê Chân, Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, VP http://dcong.vnhttps://noithatchuyennghiep.vn

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!