SỬ DỤNG ÁNH SÁNG TRONG KIẾN TRÚC – NỘI THẤT LÀ MỘT NGHỆ THUẬT

Trong thiết kế kiến trúc nội thất, ngoài việc bố trí công năng, lưa chọn vật liệu phù hợp thì việc sử dụng ánh sáng chính là nghệ thuật tạo điểm nhấn cho không gian.

Bên cạnh đó, sử dụng ánh sáng hợp lý còn là giải pháp tiết kiệm chi phí điện năng hiệu quả.

Sử dụng ánh sáng trong kiến trúc nội thất

Trong thiết kế kiến trúc và nội thất cần chú ý các phương thức chiếu sáng căn bản như sau

Chiếu sáng toàn cảnh :

Hình thức chiếu sáng này thường thay thế hay bổ sung cho nguồn ánh sáng tự nhiên. Ban ngày, có thể thực hiện việc này bằng cách: Lấy sáng qua hệ thống các cửa sổ, cửa kính, giếng trời, ô gạch bông thông gió.

Chiếu sáng tập trung:

Hình thức chiếu sáng này được bố trí trên nền ánh sáng chung dịu nhẹ. Có thể bố trí thêm những dải sáng để tạo nên vẻ đẹp linh thiêng cho không gian. Phương thức chiếu sáng này áp dụng trong công trình bảo tàng. Công trình văn hóa và tôn giáo, tín ngưỡng.

Chiếu sáng làm nổi bật:

Hình thức chiếu sáng này cần dùng để khi cần “nhấn” chi tiết kiến trúc. Bảng hiệu logo khu vực lễ tân tiếp khách, các vật mẫu trưng bày triển lãm, góc bài trí hay tranh treo tường.

Chiếu sáng theo cường độ : Là độ mạnh nhẹ của ánh sáng. Trong một không gian sống đòi hỏi nhiều cảm xúc và các hoạt động khác nhau. Không nên dùng loại đèn chỉ cung cấp một cường độ ánh sáng.

Sử dụng ánh sáng là một nghệ thuật và kiến trúc sư chính là nghệ sĩ

Sử dụng ánh sáng trong thiết kế kiến trúc nội thất là một nghệ thuật, một công trình hoàn hảo được tổng hòa bởi nhiều yếu tố trong đó ánh sáng chính là một yếu tố quan trọng nhất.

Ánh sáng có thể làm thay đổi không khí của một căn phòng. Đôi khi là cảm nhận của bạn về toàn bộ không gian sống trong ngôi nhà của mình. Quyết định lựa chọn màu sắc, kiến trúc không gian. Ngay cả việc sắp đặt đồ nội thất đều liên quan trực tiếp tới cách bố trí ánh sáng của bạn.

Cách lắp đặt hệ thống ánh sáng và lựa chọn các thiết bị chiếu sáng là một trong những khía cạnh quan trọng của toàn bộ quá trình thiết kế kiến trúc và nội thất.

Tham khảo nhiều hơn nữa các mẫu thiết kế của D+ tại đây

—————————————————-

D⁺ – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP

Liên hệ để được tư vấn MIỄN PHÍ !

Tell: 0963 268 855

Tầng 3 Lan Anh Building, Số 16 đường Lê Chân, Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, VP

https://noithatchuyennghiep.vn

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!