GỖ ÓC CHÓ VÀ KHẢ NĂNG UỐN CONG BẰNG HƠI NƯỚC VƯỢT TRỘI

Nhờ khả năng uốn cong bằng hơi nước vượt trội gỗ óc chó ngày càng được giới thượng lưu yêu thích với những sản phẩm mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

Cứng nhưng dễ uốn cong bởi hơi nước với độ đàn hồi tuyệt vời đó chính là lý do bạn có thể thấy những đường cong mỹ miều trên nội thất gỗ Óc chó. Nhờ tính chất này các kiến trúc sư của D⁺ có thể thỏa sức sáng tạo và chinh phục được cả những mẫu thiết kế phức tạp với những đường uốn lượn mềm mại.

Hãy cùng D+ tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của gỗ óc chó :

Màu gỗ óc chó

Các khối gỗ này thường có dát gỗ bên ngoài hơi giống màu kem, màu sắc của tâm gỗ cũng khá đa dạng như sắc nâu đặc trưng của gỗ, từ nâu nhạt đến nâu socola đậm, sắc nâu ánh tím đỏ và đôi khi còn có sọc sậm trên thân gỗ. Hạt gỗ thường thẳng nhưng không phân bổ đều.

Chính vì sở hữu màu sắc độc đáo mà khi thi công nội thất làm từ gỗ này, căn nhà của bạn sẽ có hơi thở thiên nhiên hơn, đồng thời khẳng định được cá tính và sự đẳng cấp của bạn. Bên cạnh đó, màu gỗ óc chó còn được xem là có tác dụng giúp tăng hưng khí, sự thịnh vượng trong phong thủy.

Vân gỗ

Hệ vân của gỗ óc chó tự nhiên nói chung có rất nhiều hình dáng khác nhau, thường có hình dáng lượn sóng mềm mại, uyển chuyển hoặc cuộn xoáy tạo đốm vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Và vì là gỗ tự nhiên nên mỗi đường vân gỗ đều riêng biệt, không trùng lặp và độc nhất, giúp khách hàng thể hiện được sự tinh tế của căn nhà và đẳng cấp của bản thân.

Một số cách nhận biết

Bên cạnh những đặc điểm bên ngoài có thể nhận biết bằng thị giác như màu gỗ và vân gỗ như trên, chúng ta còn có thể nhận biết gỗ bằng các giác quan khác:

  • Khứu giác: gỗ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu.
  • Xúc giác: miếng gỗ cầm chắc tay, nặng và cứng cáp.

Ưu điểm

Đây là loại gỗ có những đặc tính vô cùng thích hợp trong việc sản xuất các vật dụng nội ngoại thất như:

  • Dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện môi trường bên ngoài dù là khí hậu ở vùng ôn đới hay vùng nhiệt đới khắc nghiệt.
  • Có khả năng chịu áp lực tốt.
  • Không bị biến dạng trước các tác động, va đập bên ngoài.
  • Có khả năng chống mối mọt và các loại côn trùng, nhất là những gỗ được sản xuất với quy trình tiêu chuẩn, chất lượng, qua quá trình xử lý nhiều bước.
  • Xét về phong thủy, đây được xem là loại gỗ may mắn, mang đến sự hưng vượng, sung túc và sức khỏe cho người sử dụng.
  • Có thể thay đổi màu sắc dưới ánh sáng đèn hoặc các góc nhìn khác nhau, giúp không gian sống của bạn thêm phần thú vị và cá tính.
  • Các sản phẩm nội thất được làm từ nó sẽ luôn bền đẹp với thời gian, có thể lưu trữ và bảo quản mọi vật dụng cá nhân một cách an toàn nhất.

Nhược điểm

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội nhưng gỗ từ cây óc chó cũng có một số nhược điểm nhất định phải kể đến là:

  • Không thể sử dụng trong điều kiện môi trường quá nóng ẩm như gần lò hơi, máy xông, đặc biệt là những thiết bị điện có công suất lớn. Vì gỗ có thể bị biến dạng khi có hơi nước với công suất cao tác động vào, gây mất thẩm mỹ.
  • Gỗ khô chậm nếu bị dính nước hay các dung môi khác nên cần nhiều thời gian để gia công.
  • Diện tích bề mặt của gỗ rất hạn chế, chỉ nằm trong khoảng từ 300mm cho đến 320mm, khó gia công những đồ dùng có diện tích to.

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng nhưng tinh tế và mềm mại thì các sản phẩm nội thất Gỗ Óc Chó được thiết kế và thi công bởi D⁺ sẽ luôn khiến bạn hài lòng!

—————————————————

D⁺ – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP

🎯 Liên hệ để được tư vấn MIỄN PHÍ !

☎️ Tell: 0963 268 855

🏢 Tầng 3 Lan Anh Building, Số 16 đường Lê Chân, Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, VP

🌐http://dcong.vnhttps://noithatchuyennghiep.vn

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!