KHÔNG GIAN BẾP HIỆN ĐẠI CẦN CÓ ĐẢO BẾP

Cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của cuộc sống hiện đại. Bên cạnh bồn rửa và kệ nấu – Đảo bếp là khu vực có tần suất sư dụng lớn nhất trong không gian bếp. Cuộc sống hiện đại khiến một không gian bếp truyền thống khó có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày.

Vậy đảo bếp là gì?

Đảo bếp còn có tên gọi khác là bàn đảo. Thực chất là một phần của tủ bếp nhưng được tách rời. Được đặt vào vị trí chính giữa, cân đối với không gian bếp. Vài năm trước đây, có lẽ chúng ta chỉ nhìn thấy chúng xuất hiện trên phim truyền hình, thì giờ đây đã trở thành một hình ảnh quen thuộc ở bất cứ gian bếp hiện đại nào.  

Bàn đảo bếp điểm nhấn trong không gian bếp chính

Nhiều người cho rằng đảo bếp không thực sự cần thiết tuy nhiên nó lại có những công dùng vô cùng thiết thực

  • Trạm trung chuyển đồ đạc riêng biệt

Là nơi các bà nội trợ có đủ không gian chuẩn bị đầy đủ thực phẩm cho việc nấu nướng. Hoặc là nơi trang trí khi các món ăn đã nấu xong, là nơi bày biện… Tóm lại nó là một “trạm trung chuyển” riêng biệt. Các bà nội trợ có thể chuẩn bị mọi thứ mà không ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng chính của bếp.

Không gian lưu trữ đồ đạc an toàn

Với các ngăn kéo hộc tủ , bạn cũng có thể bế trí một vòi rưả nhỏ để rửa hoa quả. Cũng có thể tận dụng là nơi để ăn sáng, hoặc kết hợp làm quầy bar.

Quanh không gian đảo bếp mọi người trong nhà có thể quây quần vừa nấu vừa trò chuyện khiến công việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Một tác dụng tuyệt vời nữa dành riêng cho các gia đình trẻ, khi mà đại đa số khi nấu nướng vẫn cần để mắt đến con cái. Chúng có thể học bài trên bàn đảo bếp trong khi chờ mẹ mình nấu nướng hoặc phụ giúp công việc bếp núc một cách thích thú. Việc này cũng tạo cho trẻ một thói quen ăn uống tự giác.

Đảo bếp được bố trí vị trí hợp lý đảm bảo những công năng tuyệt vời

Đảo bếp còn là nơi đặt các thiết bị bếp phục vụ nấu ăn. Đối với bếp từ…thậm chí là bếp gas, sẽ làm cho phòng bếp của bạn thêm chức năng và hữu ích phòng khi có nhu cầu sử dụng lớn vào những khoảng thời gian có nhiều phòng bếp lớn, đặt thêm các tiện nghi như tủ lạnh mini, lò nướng, tiệc tùng trong năm.

Bố trí đảo bếp như thế nào là hợp lý

Bạn cũng cần xác định các không gian cố định xung quanh. Khoảng cách các đường đi bộ giữa bếp đảo và tủ bếp bên cạnh thường rộng từ 90-105cm. Nếu bếp đảo của bạn đặt gần bức tường thì kích thước khoảng cách khoảng 90 cm là đủ. Tuy nhiên, nếu nó gần thiết bị nhà bếp. Bạn cần phải để khoảng cách đủ để mở các cánh cửa của thiết bị một cách thoải mái. Thông thường khoảng cách giữa thiết bị và đảo vào khoảng 105 cm.

Bàn đảo bếp kết hợp với bếp từ

Xác định chiều cao phù hợp

 Bàn đảo nên cùng với chiều cao của bàn tủ bếp. Chiều cao của bàn đảo cần phù hợp với chiều cao để người làm bếp. Để người sử dụng để thuận tiện trong việc lấy đồ đạc, sử dụng các đồ đặt trên đảo bếp…

Về chất liệu: Nếu chi phí hạn hẹp bạn có thể dùng các bề mặt sử dụng gỗ công nghiệp chuyên dụng. Đối với mức chi phí trung bình thì có thể xem xét đến bề mặt sử dụng bê tông mỏng lát gạch hoa. Còn nếu cao cấp hơn thì bạn nên sử dụng đá granit, hay gỗ tự nhiên có vân đẹp và bề mặt đậy kính. Nên tham khảo nhiều thông tin trước khi quyết định để có thể có được một bàn đảo như ý.

Quy cách

Tùy theo sở thích và diện tích nhà bếp để thiết kế những chiếc bàn đảo lớn hay nhỏ khác nhau. Kích thước thông thường thường là 800mm-800mm. Chiếc đảo bếp sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật xuyên suốt không gian. Nếu nó được thiết kế theo đúng phong cách riêng của từng gia đình.

Hình dáng

Có thể là một bếp đảo hình vuông, hình chữ nhật hay được bo tròn hai bên cạnh. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như diện tích nhà bếp để có thiết kế phù hợp. Nếu bạn muốn tận dụng thành nơi ăn sáng, có thể nâng cao đảo bếp kết hợp quầy bar.

Trên đây là một số mẫu bàn đảo bếp được D+ thiết kế trong không gian bếp của khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp ấn tượng của D+ tại đây. Đừng quên gọi tới hotline 0963 268 855 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

—————————————————-

D⁺ – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XỨNG TẦM ĐẲNG CẤP

Liên hệ để được tư vấn MIỄN PHÍ !

Tell: 0963 268 855

https://noithatchuyennghiep.vn

Giải pháp sở hữu không gian sống đẳng cấp - Hãy để các kiến trúc sư giỏi nhất của D⁺ giúp bạn

D⁺ - Kiến trúc nội thất đẹp - Tự hào mang đến những giải pháp kiến trúc- nội thất tối ưu nhất để bạn và gia đình được trải nghiệm một không gian sống tuyệt vời - Mong muốn thực sự của khách hàng về ngôi nhà của mình là điều chúng tôi luôn quan tâm . Hãy cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về ngôi nhà, căn hộ của bạn để nhận được những tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!